TRADING chỉ cần'' ĐƠN GIẢN-KỶ LUẬT-NHẤT QUÁN'' là đủ. Duy Trì việc quan sát TÂM liên tục trong từng Phút Trading-''Đó là THIỀN''

Thử sức cùng quỹ FTMO

FTMO.com - For serious traders

Pages

Bài đăng mới nhất

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2022

 

Bước chân vào thế giới của những trader, ngụp lặn lên xuống và cho đến hôm nay vẫn chưa thể ổn định được nhiều. 

Phuttrading biết đến quỹ FTMO vào khoảng tháng 6/2020. Thấy rằng quỹ có nhiều điểm lợi hơn hẳn so với việc bỏ tiền túi ra trade rất nhiều. Tại bài viết này đã nếu quan điểm về FTMO. Tuy nhiên tôi đã không tập trung quá nhiều vào luyện tập quỹ mà vẫn mải mê chạy theo đủ thứ khác của thị trường FX rộng lớn.

Khoảng tháng 2-3 /2021 đã thử thách mình với tài khoản 10k của FTMO. Tuy nhiên 4 lần thử thách đều thất bại. Không có phương pháp nhưng vẫn muốn thử thách luôn , và kết quả tất yếu là không qua được cũng dễ hiểu thôi....

Sau đó nhận thấy thử thách với Tài khoản 10000usd rất sẽ thiệt thòi hơn nhiều so với tài khoản 100000USD trên phương diện cả phí đóng ban đầu mua thử thách cũng như nếu qua thì Tài khoản được cầm cũng khác. Nên đã quyết định từ đó bắt đầu với tài khoản 100000USD chứ không chọn tài khoản 10000USD nữa. Vẫn nhớ thử thách tài khoản 100000USD đó áp dụng Keylevel quan trọng , đã qua vòng 1 của thử thách tuy nhiên đến vòng 2 đã thất bại. Sau đó cũng đã thất bại một lần nữa với  thử thách 100000USD.

FTMO trong năm có một đợt giảm giá 10% duy nhất vào tháng 12 hàng năm và tài khoản thử thách lần này vượt qua là tôi đã mua gói thử thách thời điểm đó. Tôi đã không pass vòng chalenge của FTMO tuy nhiên đã đủ yêu cầu được chạy lại vòng chalenge mà không phát sinh thêm bất kỳ khoản phí nào. Và khi bắt đầu lại với lần 2 của vòng chalenge Tôi đã xin gia hạn thêm 14 ngày theo chính sách mới của FTMO khi tài khoản đang dương trên 5% và không vi phạm yêu cầu nào khác và tôi đã vượt qua một ngày sau khi xin thêm gia hạn 14 ngày đó. Bước vào vòng xác minh với 60 ngày giao dịch tuy nhiên mục tiêu yêu cầu giảm đi 1/2 so với vòng chalenge . Tưởng chừng dễ dàng đạt hơn nhưng chính Tâm lý giao dịch đã khiến tôi có lúc suy nghĩ không thể vượt qua. Cho dù vòng xác minh không pass và tài khoản có dương kèm điều kiện không vi phạm yêu cầu nào khác được đề ra thì vòng xác minh cũng trượt. Tuy nhiên được bắt đầu lại vòng challenge . Đây là điểm rất đáng lưu ý nhé mọi người. 

Trong khoảng thời gian chạy vòng xác minh tài khoản này, Tôi đã mua thêm một gói challenge với tính toán cho Bốt chạy tài khoản đó qua một em người Huế với điều kiện nhất định. Tuy  nhiên thấy Bốt chạy không ổn nên tôi đã kéo tài khoản dương để được bắt đầu lại. Tuy nhiên khi bắt đầu lại vòng challenge đó tôi đã thất bại khi không dùng Stoploss cho lệnh lướt ngắn hạn khiến tài khoản vượt quá khoản lỗ tối đa trong ngày.  Qua đây tôi quyết định không tin vào Bốt nữa và chỉ mình luyện tập thôi.

Tuần 16-20/5/2022 là thời gian cuối của vòng xác minh, nếu không pass thì rất có thể sẽ thất bại tiếp. Và tôi đã may mắn pass vào ngày 17/5/2022.  Tôi cần phải xem xét lại nhiều điều đặc biệt điều chỉnh để tâm lý giao dịch được thoải mái hơn. Vẫn còn chặng đường rất dài phía trước để học hỏi và áp dụng nó. Tôi cần phải cố gắng nhiều.

Ngày 17/5/2022 bên FTMO gửi mail thông báo xác nhận đã qua vòng xác minh và trong mail có đường link của bản hợp đồng yêu cầu mình ký. 18/5/2022 Mình ký hợp đồng , cung cấp giấy tờ tùy thân theo yêu cầu FTMO và trong ngày 18/5 Mình đã nhận được tài khoản quỹ của FTMO. Tài khoản quỹ này sẽ được chia lợi nhuận 80% từ số lãi mình đạt được. Và nếu duy trì trong 4 tháng lời 10% thì có thể được nâng vốn lên và với tài khoản nâng vốn sẽ được chia lợi nhuận 90/10. Lộ trình cơ bản vậy. Hy vọng mọi người tham khảo được điều gì đó. Trân trọng






Pin It

0 nhận xét:

Đăng nhận xét